LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA ĐỒ CHƠI BÓP CHÍP, LỤC LẠC VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ

Trong giai đoạn từ 0-6 tháng tuổi là giai các bé rất yêu thích những đồ chơi dễ thương, nghỗ nghĩnh có âm thanh thú vị như đồ chơi bóp chip hay là lục lạc.

Theo các nhà khoa học âm thanh có ảnh hương tích cực đến sự phát triển trí thông minh của trẻ, tuy nhiên chọn đồ chơi bóp chíp hay xúc xắc như thế nào để phù hợp với con và giúp con phát triển là việc không dễ. Mẹ cùng tham khảo bài viết dưới đây để có những lựa chọn tốt nhất nhé.

Tại sao nên mua đồ chơi bóp chíp, lục lạc cho bé 

Có 3 lợi ích đặc biết mà mẹ nên mua đồ chơi bóp chíp, lục lạc cho bé. Lợi ích đầu tiên là giúp bé được thư giãn, thoải mái chơi đùa. Lợi ích thứ hai mang lại sự thích thú, nhiều tiếng cười sảng khoái cho bé. Lợi ích cuối cùng giúp trẻ phát triển thính giác, sự nhảy cảm với các âm thanh hàng ngày trong cuộc sống. Và nếu mẹ có những món đồ vật trên mẹ sẽ không phải khó khăn khi cho bé ăn.

Những lợi ích tuyệt vời của đồ chơi bóp chíp, xúc xắc

Giúp trẻ phát triển được khả năng phối hợp giữa tay và mắt

Đồ chơi bóp chíp hay lục lạc thời nay được sản xuất với đa dạng kiểu dáng và màu sắc. Bởi vậy mà chúng rất là thu hút trẻ, trẻ sẽ thích thú ngay từ lần đầu tiên. Trẻ chơi lục lạc hay đồ chơi bóp chíp thường xuyên sẽ giúp trẻ nâng cao khả năng hoạt động của mình, nâng cao sự linh hoạt, phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt.

Giúp trẻ phát triển được khả năng phối hợp giữa tay và mắt

Giúp trẻ phát triển được khả năng phối hợp giữa tay và mắt

Trẻ tha hồ kham phá các kiểu kết cấu khác nhau

Đồ chơi bóp chíp và xúc xắc có kết cấu không quá cầu kỳ, nhưng lại rất ngỗ nghĩnh đáng yêu. chính vì vậy mà trẻ dễ dàng khám phá những hính khối cũng như bề mặt của chúng. Nhựa là nguyên liệu chính của lục lạc hay đồ chơi bóp chíp chúng đã rất quen thuộc với cha mẹ, nhưng lại vô cùng mới lạ với bé.

Trẻ tha hồ kham phá các kiểu kết cấu khác nhau

Trẻ tha hồ kham phá các kiểu kết cấu khác nhau

Khuyến khích phát triển thính giác

Những chiếc lục lạc hay đồ chơi bóp chíp được tạo ra nhằm mục đích chính mang lại những âm thanh thú vị thu hút trẻ. Vì ở giai đoạn này trẻ rất nhạy cảm với âm thanh, việc được tiếp xúc với nhiều âm thanh giúp trẻ học nhanh, biết nhanh hơn. Tùy vào sở thích của trẻ bố mẹ hãy trọn mua những âm thành phù hợp nhất.

Khuyến khích phát triển thính giác

Khuyến khích phát triển thính giác

Trẻ học được khái niệm nguyên nhân – kết quả

Thời điểm từ 4 tháng tuổi đến 7 tháng tuổi, trẻ bắt đầu có nhận thức rõ ràng bố mẹ có thể thử dạy trẻ nguyên nhân – kết quả khi chạm vào lxúc xắc, hay chơi đồ chơi bóp chíp chúng lại phát ra âm thanh vui nhộn. Để nhận biết trẻ đã đến giai đoạn này chưa, bố mẹ chỉ cần quan sát trẻ mỗi ngày, nếu thấy trẻ cố tình làm rơi đồ trên sàn hoặc hất đồ chỉ để nghe những âm thanh phát ra, chính là lúc trẻ đang dần bước vào giai đoạn này.

Trẻ học được khái niệm nguyên nhân – kết quả

Trẻ học được khái niệm nguyên nhân – kết quả

Những lưu ý quan trọng khi mẹ chọn mua

An toàn tuyệt đối

Bởi vì trẻ ở giai đoạn sơ sinh còn rất non nớt, đặc biết trẻ thường có thói quen cắn hoặc ngậm vào miệng những đồ chươi bóp chíp hoặc lúc lạc. Vì vậy mẹ phải hết sức lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé, đặc biết là đồ chơi bóp chíp và xúc xắc.

Kiểu dáng, màu sắc phù hợp

Mẹ nên chọn những sản phẩm phát ra âm thanh ngỗ nghĩnh, có màu sắc bắt mắt, kiểu dáng đáng yêu để thu hút con, giúp bé phát triển thị giác.

Kích thước

Đối với kích thước mẹ phải chọn lựa thật kỹ lượng, nhỏ quá con sẽ rất dễ nuốt phải mà lớn quá khi chơi sẽ không thuận tiện cho con.

Lời kết 

Đọc thêm: ĐỒ CHƠI CHO BÉ TRAI 5 THÁNG TUỔI MẸ NÊN MUA NHẤT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *