ĐỒ CHƠI GỖ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG

Trẻ nhỏ vừa học vừa chơi, để trẻ có thể chơi rất vui mà vẫn có thể học được những bài học bổ ích cha mẹ nên chọn lựa những món đồ chơi có tính giao dục cao, an toàn, và thân thiện với môi trường. Đồ chơi gỗ mang lại những lợi ích không tưởng cho trẻ nhỏ mà nhiều mẹ chưa biết. Chính vì vậy hôm nay yeudochoi.com sẽ giúp mẹ tìm hiểu ý nghĩa và lợi ích của đồ chơi gỗ.

Đồ chơi gỗ là gì?

Đồ chơi gỗ là những sản phẩm đồ chơi được làm từ vật liệu chính là gỗ, xuất hiện từ rất sớm. sớm nhất trong các loại đồ chơi hiện nay mà con người biết đến. Trong nhiều năm phát triển có lúc đồ chơi gỗ bị suy thoái tưởng trừng không thể vực dạy được, nhưng rồi chúng lại được hồi sinh khi con người dần nhận ra những lợi ích ưu việt của chúng. Đồ chơi gỗ an toàn tuyệt đối cho trẻ, hiện nay cùng với công nghệ phát triển đồ chơi gỗ ngày càng hoàn thiện, chúng không còn là những khối gỗ đơn giản nữa mà con thêm tính thẩm mỹ, tính giáo dục thu hút kích thích trẻ sáng tạo, khám phá.

Đồ chơi gỗ là gì?

Đồ chơi gỗ là gì?

5 Lợi ích không tưởng của đồ chơi gỗ 

1. An toàn tuyệt đối khi chơi

Hiện nay thị trường đồ chơi tràn lan hàng kém chất lượng, chúng được làm từ những vật liệu nhựa rẻ tiền chứa nhiều hóa chất độc hại, dễ vỡ nếu không may cho con chơi sẽ tiềm ẩn vô số mối nguy hiểm.

Đồ chơi gỗ ngày nay được sản xuất từ gỗ tự nhiên 100% chính vì vậy chúng có chất lượng vô cùng tốt, bền và ít bị hư hại. Vật liệu gỗ thân thiện với môi trường, không chứa hóa chất độc hại đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ

An toàn tuyệt đối khi chơi

An toàn tuyệt đối khi chơi

2. Có tính giáo dục cao

Ngày nay những món đồ chơi gỗ được thiết kế phong phú, đa dạng, mang tính giáo dục, tính sáng tạo vô cùng cao. Chẳng hạn như đồ chơi xếp hình bằng, hình khối, xây dựng, học số, học chữ cái. Giúp trẻ học được rất nhiều kỹ năng và phẩm chất quan trọng trong suốt quá trình chơi như:

  • Kỹ năng sáng tạo và tưởng tượng tốt.
  • Các kỹ năng quan sát, nhận biết và giải quyết khó khăn.
  • Nhận biết màu sắc và hình dáng
  • Tư duy logic, tư duy số học
  • Khả năng vận động.
  • Sự phối hợp linh hoạt giữa tay, mắt và não bộ.

Tất cả đều là những kỹ năng, nhân phẩm quan trong cho sự phát triển sau này của trẻ, giúp trẻ có được một nền tảng tốt khi lớn lên.

Có tính giáo dục cao

Có tính giáo dục cao

3. Thân thiện với môi trường

Ngoài việc vui chơi và học hỏi thông qua đồ chơi gỗ mẹ có thể giáo dục bé thêm yêu môi trường và thiên nhiên. Đồ vật gỗ có thể tự phân hủy sinh học hoặc có thể tái chế lại chính vì vậy nếu chúng có hỏng bạn buộc phải vứt chúng, thì chúng cũng không làm ô nhiễm môi trường, tuy là việc nhỏ bé nhưng mẹ cũng đang góp sực làm một việc hữu ích cho môi trường.

Lợi ích thứ 2 nếu mẹ giáo dục con yêu môi trường sớm, yêu thiên nhiên khi lớn lên con sẽ sống rất tình cảm và tử tế.

Thân thiện với môi trường
Thân thiện với môi trường

4. Kết nối trẻ và mọi người xung quanh

Đồ chơi gỗ rất phù hợp cho trẻ chơi cùng gia đình hoặc bạn bè, bởi vì đồ chơi gỗ thường không có hưỡng dẫn nếu muốn chơi thời gia đầu bé thường phải nhờ cha mẹ hoặc bạn  gợi ý. Chính việc này khuyến khích bé tương tác, nói chuyện trao đổi và kết nối với mọi người xung quanh.

 Kết nối trẻ và mọi người xung quanh

Kết nối trẻ và mọi người xung quanh

5. Không tốn kém chi phí do tuổi thọ lâu

Đồ chơi gỗ có độ bền cao mà chi phí bỏ ra không có mắc, nếu mẹ có mua một bộ với giá thành vô cùng cao đi nữa thì những giá trị bé và mẹ nhận được là hoàn toàn xứng đáng.

Khi bé đã lớn lên mẹ có thể cất lại cho những thế hệ sau hoặc biến chúng trở thành những món đồ lưu niệm ngộ nghĩnh lưu giữ lại tuổi thơ.

Không tốn kém chi phí do tuổi thọ lâu

Không tốn kém chi phí do tuổi thọ lâu

Lời kết

Đồ chơi có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển của trẻ, cha mẹ hãy thật thông thái khi lựa chọn đồ chơi cho con yêu nhé. Với những ưu điểm nổi bật đồ chơi bằng gỗ chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho những khởi đầu tốt đẹp giúp trẻ học hỏi và phát triển toàn diện.

Mầm non là giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời của bé. Mẹ hãy cùng KiddiHub giúp bé có cơ hội được học trong một môi trường mầm non phù hợp, chất lượng và an toàn nhất.

Đọc thêm: VÌ SAO PHẢI CHO CON CHƠI ĐỒ CHƠI XẾP HÌNH? NHỮNG LỢI ÍCH MÀ MẸ CHƯA BIẾT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *